10 lời khuyên bổ ích giúp công việc của lễ tân đơn giản hơn
Mặc dù cười có vẻ ngớ ngẩn khi đang nghe điện thoại, nhưng nó rất hiệu quả! Mỉm cười là cách dễ nhất để đảm bảo lễ tân của bạn có vẻ thân thiện và hấp dẫn, duy trì giọng điệu hoàn hảo. Ngoài ra, giữ nụ cười trên môi sẽ giúp lễ tân của bạn cảm thấy bình tĩnh và vui vẻ suốt cả ngày.
Nhân viên lễ tân của bạn không thể tạo ấn tượng ban đầu tuyệt vời khi miệng họ còn đầy thức ăn. Nếu họ đang ăn thức ăn hoặc nhai kẹo cao su, người gọi của bạn sẽ không thể nghe rõ. Một cách tốt là yêu cầu tránh xa thức ăn và kẹo cao su ở khu vực lễ tân. Nếu thức ăn không có ở đó như một sự cám dỗ, những người gọi sẽ không quay lưng lại với tiếng nhai.
Nhân viên lễ tân đã có rất nhiều sự sao lãng trong suốt cả ngày, một thiết bị di động không cần phải là một thiết bị khác. Tương tự như việc để thức ăn tránh xa khu vực lễ tân, nên cất các thiết bị di động cho đến khi nghỉ ngơi. Thiết bị cá nhân có thể khiến lễ tân bị phân tâm khỏi cuộc gọi và có khả năng khiến họ bỏ lỡ những thông tin quan trọng.
10 lời khuyên bổ ích giúp công việc của lễ tân đơn giản hơn
Để nhân viên lễ tân hoạt động ở cấp độ cao nhất, điều quan trọng là phải có bảng tin phù hợp. Bảng tin này có thể chỉ ra thông tin họ nên thu thập khi nhận tin nhắn. Có thông tin này ngay trước mặt lễ tân của bạn giúp cải thiện độ chính xác và hiệu quả cuộc gọi.
Nhân viên lễ tân có rất nhiều việc phải làm – email chất đống, tài liệu cần nộp, báo cáo cần viết, tin nhắn cần truyền và các cuộc hẹn cần được lên lịch. Khi điện thoại đổ chuông, tốt nhất bạn nên gạt mọi nhiệm vụ văn phòng khác sang một bên và tập trung vào cuộc gọi đến. Khuyến khích nhân viên lễ tân của bạn hít thở, nở một nụ cười và trả lời cuộc gọi một cách bình tĩnh. Điều này sẽ ngay lập tức thiết lập âm báo để có trải nghiệm tuyệt vời cho người gọi.
10 lời khuyên bổ ích giúp công việc của lễ tân đơn giản hơn
Nếu nhân viên lễ tân của bạn có cơ hội sử dụng tên của người gọi trong một cuộc trò chuyện, hãy khuyên họ làm như vậy. Việc xưng hô đúng cách với người gọi sẽ tạo cảm giác gắn bó và thân thiện. Điều này sẽ tạo ra ấn tượng ban đầu tuyệt vời.
Lịch sự và sử dụng đồ dễ chịu giúp tạo ấn tượng ban đầu tuyệt vời. Khuyến khích nhân viên lễ tân của bạn luôn nói, “cảm ơn”, “làm ơn cho tôi” và “chúc một ngày tốt lành”. Khi các thuật ngữ lịch sự này được sử dụng, khách hàng sẽ chú ý và trải nghiệm của họ được nâng cao.
Có nhiều khả năng nhân viên lễ tân của bạn sẽ được hỏi những câu hỏi mà họ không biết trả lời như thế nào, vì vậy điều quan trọng là phải huấn luyện họ cách trả lời phù hợp. Bạn nên làm rõ rằng việc sử dụng cụm từ “Tôi không biết” không phải là một lựa chọn. Các cụm từ bắt đầu bằng “Hãy để tôi” và “Tôi rất vui” là những cách tuyệt vời để tránh cụm từ này. Khuyến khích nhân viên lễ tân của bạn sử dụng các cụm từ như “Hãy để tôi tìm hiểu cho bạn” hoặc “Tôi rất vui khi xem xét điều đó.”
10 lời khuyên bổ ích giúp công việc của lễ tân đơn giản hơn
Để đảm bảo rằng lễ tân của bạn đã lấy thông tin một cách chính xác, hãy dạy họ luôn đọc lại số điện thoại và địa chỉ. Một mẹo hay khác là đánh vần các tên hoặc từ khó đánh vần. Điều này sẽ cung cấp cho người gọi sự tin tưởng rằng tin nhắn của họ đã được gửi chính xác.
Đọc lại tin nhắn cho người gọi từng từ là một phương pháp hay khác để đảm bảo độ chính xác. Người gọi muốn biết rằng tin nhắn của họ sẽ được chuyển tiếp chính xác, vì vậy điều này sẽ đảm bảo điều đó.